Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

I'm me


............ Vừa bị ông  bà già song kiếm hợp bích đau đầu quá !!!
Chung quy cũng chỉ tại tính kiên trì của mình. Tại sao tính kiên trì của mình tệ thế nhỉ ? Sau khi bị bố mẹ cho 1 bài tôi mới nhận ra tính ổn định trong làm ăn rất rất quan trọng. Nếu bạn có được tính ổn định tôi nghĩ chắc chắn bạn sẽ là doanh nhân. Nếu có tính ổn định trong tay thì từ bàn tay trắng cũng thành 1 doanh nhân vĩ đại như bầu Đức hay bầu Kiên nhà mình..... Các ông ý quả thực đang sở hữu tính ổn định lâu dài như bầu Đức mình thấy khi thi trường bất động sản suy yếu nhưng HAGL vẫn làm việc như không có việc gì xảy ra ? Bởi vì họ đã có những cây cao su đứng sau, có những nghành khác giữu cho họ tính ổn định. Còn mình thì sao làm việc ở 1 công ty mới đâu có vẻ rất chăm chỉ làm hết mình không để ý đến điều gì. Được một thời gian thì bắt đầu quay sang chán nản, nản vì nhưng công việc lặp đi lặp lại, mệt vì những vấn đề phát sinh, những lỗi khi làm việc mà mình phải giải quyết trong thời gian nhất định. Kiên trì với công ty mình đang cộng tác là một việc rất khó đối với tôi:(. Một doanh nhân khi chập trững vào nghề có bao giờ dễ dàng  nghe theo những câu nói mời mọc của những người bán hàng như tôi không nhỉ ? Tôi rất muốn tìm một con đường thẳng để đi như đường Lí Nam Đế, hay đường Hoàng Diệu nhưng khi  gặp những con đường gồ ghề, mấp mô thì tôi lại thiếu kiên trì luôn quay lại và mất rất nhiều công để đi tiếp. Tôi không thích câu truyện của Columbus người khám phá ra châu Mỹ vì ai cũng biết ông là người khác phá ra châu mỹ nhưng rất ít người biết tại sao châu Mỹ lại không được đặt tên ông mà lại là America ? Sau khi nghe bố mẹ nói tôi rút ra được nhiều điều như : lên kiên trì với công việc của mình đang làm đừng suy nghĩ vì chỗ khác nó trả cho mình hơn 500-1 tr. Trước khi nhận việc lên tìm hiểu kỹ càng mình vào làm những công việc gì ? Và còn nhiều nữa không kể hết được :)) Bố mẹ mình thật là một kho báu tuyệt vời, phải khai thác triệt để thui :))........................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét