Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Cô giám đốc 8x và công ty Taximoto ở Hà Nội

Co giam doc 8x va cong ty Taximoto o Ha Noi








Bạn sẽ không phải mặc cả như đi xe ôm hay chen chúc như trên xe buýt. Bạn không mất công tìm kiếm cũng chẳng tốn kém như đi taxi. Cước phí được tự động tính bằng đồng hồ điện tử và có hoá đơn VAT kèm theo (nếu khách có yêu cầu)...
Đó chỉ là một vài tiện ích nổi bật mà Dịch vụ vận chuyển bằng xe máy CoKbi của Công ty TNHH TM và Dịch vụ Vận chuyển Hiền Linh (số 7, ngách 3/40, ngõ 3, Thái Hà - HN) của cô giám đốc SV Trần Kim Ngân cam kết mang lại cho khách hàng của mình.
Một công ty Taximoto đúng nghĩa
Phòng điều hành của CoKbi có 3 số máy điện thoại cố định với 10 máy con để khách hàng gọi đến. Từ phòng điều hành, các nhân viên trực tổng đài dùng bộ đàm để điều động lái xe đang “cắm chốt” ở gần nhất đến với khách hàng. Còn các bác tài thì được... “trang bị tới tận răng”. Ngoài bộ đồng phục, áo mưa cho khách hàng... là 2 vật dụng không thể thiếu của tài xế CoKbi: máy bộ đàm và quyển hoá đơn GTGT. Mỗi lái xe có một mã số riêng và được phân công ở vị trí nhất định trong thành phố. Khi đón, trả khách họ đều phải liên lạc về cho tổng đài biết.
Song, điều làm cho khách hàng hài lòng nhất là phương pháp tính cước minh bạch của CoKbi. Mỗi xe máy CoKbi được lắp đặt một đồng hồ điện tử để tính quãng đường thực đi và số tiền tương ứng phải trả - hệt như một chiếc xe Taxi... 2 bánh! Còn các bác tài thì được giữ toàn bộ doanh thu và chỉ phải đóng lệ phí 10.000đ/ngày cho công ty.
Trước khi chính thức mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn HN, CoKbi đã hoạt động thử nghiệm 2 tháng ở địa bàn Quận Đống Đa để điều chỉnh các vấn đề về kỹ thuật, chất lượng dịch vụ và giá cả.
Cô giám đốc - sinh viên
Co giam doc 8x va cong ty Taximoto o Ha Noi
Kim Ngân (bìa trái) đang trao đổi với nhân viên công ty
Thấy CoKbi hoạt động bài bản như vậy, ít ai ngờ được rằng GĐ Điều hành của Hiền Linh vẫn còn là một cô SV: Trần Kim Ngân, SV năm thứ 4 - Khoa KTĐN ĐH Ngoại thương HN.
“Năm thứ nhất, mình có dịp sang Bangkok du lịch, thấy đã manh nha loại hình kinh doanh này. Lần đó, thay vì đi cùng với đoàn, mình đã lân la trò chuyện với các bác tài xế Thái Lan suốt 2 ngày để tìm hiểu. Và mình đã nghĩ ngay đến thị trường đầy tiềm năng với hơn 3 triệu dân của HN”, Ngân kể.
Tiếp xúc với Ngân, có thể dễ dàng nhận ra ngay ở cô GĐ sinh năm 1983 niềm đam mê kinh doanh đến lạ lùng. Lúc còn là học sinh phổ thông, Ngân đã luôn sôi sục với các “ý tưởng kinh doanh”, từ bán hoa tươi, cắm hoa nghệ thuật đến làm đồ lưu niệm. Trở thành SV, ngay từ lúc mới “chân ướt chân ráo” vào trường, Ngân đã mạnh dạn “một mình một ý tưởng” vào đến vòng 2 cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo của ĐH Ngoại thương.
Hiện tại, vừa tiếp tục tiến hành triển khai tuyển dụng thêm tài xế để mở rộng hoạt động của CoKbi, Ngân vừa đăng kí làm thủ tục và viết dự án đưa CoKbi đến với sân chơi Sinh viên khởi nghiệp do báo DĐDN tổ chức. Theo kế hoạch, sau khi ổn định nhóm dịch vụ vận chuyển con người và hàng hóa thông thường, Hiền Linh sẽ triển khai nhóm vận chuyển bưu phẩm, quà tặng và dịch vụ tư vấn - môi giới thiết bị cho các sản phẩm cùng loại với CoKbi.
Ngân bộc bạch: “Cái khó nhất của loại hình dịch vụ này là cách thức quản lý. Còn việc sử dụng hoá đơn VAT và đồng hồ điện tử để tính cước là mấu chốt để CoKbi giành được sự tín nhiệm của khách hàng”.
Ông Hoàng Văn Phước, Phó phòng Xây dựng Phong trào Quần chúng BVANTQ - CATP Hà Nội, cho biết: “Đây là bước đột phá của một nữ doanh nhân trẻ trước một vấn đề đang thách thức XH: việc quản lý đội ngũ xe ôm tự do. Công ty ra đời đưa họ vào hoạt động trong một tổ chức có qui củ. Đồng thời, nâng họ lên một vị trí cao hơn, nghề của họ sẽ chính thức được XH công nhận”.
Thực tế cho thấy, việc trang bị đầy đủ các phương tiện kỹ thuật và phương pháp tuyển chọn, quản lý lái xe chặt chẽ đã tạo nên phong cách chuyên nghiệp và lịch sự của CoKbi. Mỗi tài xế được đích thân Ngân và các cộng sự phỏng vấn. Nhất thiết đó phải là những tài xế có kinh nghiệm, có nhân thân, lai lịch và địa chỉ thường trú rõ ràng. Sau khi gia nhập, họ được nộp BHXH, BHYT, BH Trách nhiệm DS đối với người thứ 3 (khách hàng).
Ngân tự tin: “Mặc dù CoKbi chính thức có mặt trên thị trường sau một số công ty khác và trong điều kiện cạnh tranh gay gắt với các loại hình vận chuyển hiện có nhưng tôi tin với những ưu điểm của nó, chúng tôi sẽ đứng vững và số điện thoại 04.2626364 sẽ nằm trong bộ nhớ của nhiều người”.
Hiện, CoKbi là dịch vụ vận chuyển bằng xe máy có giá cước “mềm” với 5.000d cho 1,5km đầu tien; từ km thứ 1,5 đến km thứ 10 là 2.500đ/km, từ km thứ 11 là 2.000đ, giá cước thời gian chờ là 10.000đ/h; giảm 50% cước chiều về. Thời gian phục vụ liên tục từ 6g đến 22g hàng ngày.
NGUYỄN HƯNG (Hà Nội)
Việt Báo (Theo_TuoiTre)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét