Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

5 tố chất để trở thành doanh nhân trẻ thành đạt


5 tố chất để trở thành doanh nhân trẻ thành đạt

(NDHMoney) Tôi chắc rằng bất cứ ai cũng có thể thành công và bất cứ ai cũng có thể là một doanh nhân thành đạt, nhưng cũng giống như trong thể thao, sẽ có những đặc điểm nhất định làm cho sự thành công dễ dàng hơn một chút.
Dưới đây là 5 đặc điểm cho thấy tiềm năng để trở thành một danh nhân trẻ để bạn có thể tìm ra những lợi thế của riêng mình.
Tham vọng
Theo tôi tham vọng là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của một doanh nhân. Con đường dẫn đến thành công rải rác nhiều chông gai và nhiều cám giỗ để bạn quay đầu từ bỏ, vì vậy chỉ có sức mạnh của sự tham vọng mới đủ để kéo bạn đi tiếp. Nếu bạn không đủ tham vọng và bạn không khát khao thành công thì, khi con đường sự nghiệp của bạn ngày càng trở nên khó khăn hơn. Bạn sẽ dễ dàng bị khuất phục và không muốn cố gắng phấn đấu, để rồi kết thúc lại là sự bỏ cuộc giữa chừng.
Can đảm
Thực tế là không phải bất cứ dự án hay ý tưởng nào cũng có thể thành công, nó có thể bắt nguồn từ những sai lầm của chúng ta hoặc đơn giản chỉ là bạn không đủ may mắn. Một doanh nhân giỏi sẽ biết đứng dậy từ những thất bại, học hỏi từ những sai lầm và sau đó đi tiếp con đường của mình với bầu nhiệt huyết không hề thay đổi.
Kiên trì
Để thành công trong bất cứ việc nào cũng cần phải có thời gian, hãy nghĩ đến một chiến lược phát triển dài hạn. Bạn gieo mầm cho các kế hoạch, và từ từ nuôi dưỡng chúng, mọi thứ không thể phát triển chỉ sau một đêm. Chỉ cần một vài ngày bỏ bê bạn sẽ mất một vài tuần để làm lại. Vì vậy, một doanh nhân thành công là người biết giữ vững lập trường của mình, xây dựng sự nghiệp từng bước mà không dán đoạn.
Sáng tạo
Ngày nay, một vài công ty xuất sắc khởi nguồn từ những ý tưởng mới hoàn toàn. Thường thì hầu hết mọi người sẽ xới tung, tìm kiếm lợi nhuận trong thị trường hiện tại, nhưng điều đó sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể tự tạo ra ý tưởng kiếm lời của riêng mình. Đặc biệt là khi những bạn trẻ lại thường sáng tạo hơn những người lớn tuổi.
Kiên nhẫn
Một doanh nhân phải có đức tính kiên nhẫn, tất cả các ý tưởng không thể thành công chỉ qua một đêm. Cho dù bạn có một ý tưởng hay đến đâu nếu bạn không có tính kiên nhẫn, bạn có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội thành công mà không bao giờ biết được điều đó. Với những người trẻ, điều này thực sự khó khăn bởi chúng ta sẽ bị do dự bởi những lời phản biện có phần tiêu cực từ bạn bè và người thân: "cậu còn quá trẻ", "cậu không hiểu mình đang làm gì đâu"... Đây chính là lúc chúng ta thể hiện khả năng kiên nhẫn, kiên định với ý tưởng của mình và thời gian sẽ trả lời về khả năng của bạn.


Nguồn: Theo NDHMoney
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét