Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

I'm me

............ Vừa ngủ dzay hôm qua đi chơi xa mệt quá !
Lần đầu tiên đi ăn cưới ở quê thật là mệt. Nhưng vỡ ra được rất nhiều điều thật là vui. Để chuẩn bị một đám cưới ở quê họ họ huy động thật nhiều người không như đám cưới trên thành phố. Họ thật nhiệt tình, tràn trề nhiệt huyết với bao nhiêu việc phải làm rồi việc phát sinh mà không thấy một ai tỏ ra mỏi mệt từ bà già 70,80 tuổi đến thanh niên. Dưới bếp thì làm gà, mổ lợn trên nhà thì dựng rạp kê bàn kê ghế thật tấp lập làm sao. Một đám cưới mất thật nhiều công sức làm sao !
Tôi ngồi nghĩ 1 đám cưới thế này ở quê thì mất bao nhiêu  tiền nhỉ ? 50,60 hay 70. Một doanh nhân liệu có thiếu tiền cưới vợ không nhỉ ? liệu 3,4 năm nữa mình có kiếm được số tiền dzay ko nhỉ ? Đấy là còn ở quê còn ngoài này thì sao ? Chắc phải hơn thế nhiều sau 3,4 năm nữa :((. Tôi ngồi và nhẩm tính hiện tại xem liệu cuối năm, sau 1 năm làm việc liệu mình để danh được bao nhiêu nhỉ ? Theo như lời tâm sự của chú rể thì trong lúc chuẩn bị đám cưới thiếu 500-1 tr nhưng cũng đã rất ngại xin tiền bố mẹ. Câu nói này làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Tiền thật là một vấn đề nan giải ? Không có cũng nghĩ mà có nhiều cũng không được yên.  Tiết kiệm là 1 thói quen  là một tiềm thức ai cũng cố gắng xây dựng cho mình. Bản thân tôi xây dựng nó bằng cách gửi về cho gia đình, hoặc gửi vào ngân hàng. Nhưng có 1 cái tôi nghĩ nó sẽ phá hoại thói quen Tiết kiệm của bạn đó là Tình Yêu. Khi yêu thật khó tiết kiệm, tôi không thể nghĩ đến hai chữ tiết kiệm khi gần bạn tôi. 
Một doanh nhân họ làm thế nào nhỉ ? tôi rất muốn gặp những người giỏi để hoàn thiện mình..........................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét